Blog

Cách tẩy trắng răng ố vàng đơn giản tại nhà

Sở hữu một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe là mong ước của nhiều người. Tuy nhiên vì một số lý do mà răng ố vàng, xỉn màu khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp. Vậy làm thế nào để tẩy trắng răng? Cùng Phúc An Dental tham khảo ngay 6 cách dưới đây nhé.

1. Sử dụng kem đánh răng tẩy trắng


Duy trì thói quen đánh răng từ 2 – 3 lần/ngày sẽ giúp các bạn làm sạch răng miệng một cách tốt nhất, đồng thời giúp ngăn ngừa được một số bệnh liên quan đến sức khỏe răng miệng, Bên cạnh đó, nếu kết hợp cùng kem đánh răng tẩy trắng còn nhanh chóng giúp chúng ta sở hữu một hàm răng sáng bóng, chắc khỏe.
Tìm hiểu thêm: 10 nguyên nhân gây ra răng ố vàng

Sử dụng kem đánh răng để tẩy trắng răng ố vàng

2. Làm sạch răng ố vàng bằng chanh

Chanh là một nguyên liệu quen thuộc với tất cả các gia đình việt Nam. Trong chanh có chứa nhiều vitamin và các loại axit tự nhiên có tác dụng giúp loại bỏ vết ố vàng trên răng và giúp răng trắng sáng hơn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn nước chanh với muối, sau đó dùng bàn chải đánh hỗn hợp lên răng trong 2 – 3 phút, sau đó súc miệng lại bằng nước sạch.  

3. Cách làm sáng bóng răng bằng muối

Muối không chỉ bổ sung khoáng chất giúp răng chắc khỏe mà còn làm răng trắng sáng tự nhiên hơn. Bạn hãy lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ sau đó rắc muối lên, chải răng trong vòng 2 – 3 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Với biện pháp này bạn chỉ nên áp dụng tối đa 3 lần mỗi tuần là đủ. 

Muối giúp răng ố vàng trắng sáng hơn

4. Baking soda tẩy trắng răng ố vàng

Để tẩy trắng răng ố vàng, baking soda cũng là nguyên liệu thường được mọi người sử dụng. Trong baking soda có chứa các hoạt chất giúp giảm nồng độ acid trong khoang miệng và loại bỏ được vết xỉn màu trên răng. Hãy lấy một muỗng baking soda rồi trộn với nước cốt chanh. Dùng khăn mềm chấm hỗn hợp này rồi lau đều lên toàn bộ răng khoảng 2 phút rồi súc sạch miệng với nước. 

Tìm hiểu thêm: 10 mẹo cạo vôi răng tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

5. Dầu dừa – vị cứu tinh của hàm răng ố vàng

Dầu dừa - vị cứu tinh của hàm răng ố vàng

Các chuyên gia đánh giá dầu dừa là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng chống vi khuẩn gây sâu răng tốt, làm sạch mảng bám, vụn thức ăn, giúp duy trì một hàm răng chắc khỏe. Phương pháp này rất đơn giản, sau khi đánh răng xong bạn chỉ cần ngậm 2 –  3 thìa dầu dừa từ 15 – 20 phút để các hoạt chất có trong dầu được thấm đều trên răng. Cuối cùng súc miệng lại bằng nước ấm để loại bỏ hết cảm giác nhờn rít của dầu dừa.  

6. Tẩy trắng răng ố vàng bằng cà chua

Các chất dinh dưỡng trong cà chua như canxi, maggie, vitamin C… đều có công dụng trong việc duy trì một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe. Bên cạnh đó, cà chua cũng có nhiều vi chất có lợi, nên giúp ức chế sự sản sinh của những vi khuẩn có hại. Do đó, bạn chỉ cần kiên trì sử dụng cà chua thái lát, chà xát lên răng khoảng 3 phút từ 2 – 3 lần/tuần sẽ có hơi thở thơm mát và ngăn ngừa được nguy cơ răng ố vàng, xỉn màu. 

Những cách tẩy trắng răng ố vàng ở nhà tương đối đơn giản, dễ áp dụng để cải thiện được màu răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên những phương pháp này không mang lại hiệu quả tức thì, mất nhiều công sức, thời gian và chỉ nên áp dụng với các răng ố vàng nhẹ, trung bình. Còn đối với trường hợp nặng những cách thức trên hoàn toàn không có nhiều tác dụng.

Ngoài ra, những cách tẩy trắng răng ố vàng nếu không được thực hiện đúng cách cũng sẽ gây hại cho men răng, khiến răng trở nên nhạy cảm hơn.

7. Máng tẩy trắng – công nghệ mới tẩy trắng răng tại nhà

Bên cạnh các cách tự nhiên, máng tẩy trắng cũng là giải pháp đơn giản để bạn sử dụng tại nhà để tẩy trắng răng ố vàng. Bạn chỉ cần ngậm máng kết hợp cùng thuốc tẩy trắng để có thể tác động trực tiếp lên bề mặt răng nhằm loại bỏ các vết bám sẫm màu, lấy lại vẻ trắng sáng của hàm răng.

Máng tẩy trắng có màu trong suốt, thường được làm bằng chất liệu dẻo. Mặc dù là biện pháp dùng tại nhà, nhưng bạn vẫn phải đến phòng khám nha khoa như Phúc An Dental để thăm khám tình trạng răng cụ thể. Các bác sĩ sẽ lấy dấu hàm để thiết kế máng tẩy phù hợp cũng như điều chỉnh nồng độ thuốc tẩy với từng tình trạng khách hàng khác nhau. 

Phúc An Dental – Địa chỉ tẩy trắng răng uy tín

Phúc An Dental hiện là một trong những nha khoa được khách hàng đánh giá tích cực nhờ hệ thống cơ sở vật chất hiện đại được điều hành bởi đội ngũ nha sĩ lành nghề với hơn 10 năm kinh nghiệm. 

Cơ sở vật chất hiện đại tại Phúc An Dental

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tẩy trắng răng ố vàng uy tín thì Phúc An Dental chính là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay với công nghệ Laser Whitening tiên tiến:

– Gel tẩy trắng có chứa fluor được nhập khập trực tiếp từ Mỹ giúp thúc đẩy quá trình tự bù men răng tự nhiên và bảo vệ mô quanh răng. 

– Sử dụng đèn laser với nguồn ánh sáng lạnh giúp kích hoạt gel tẩy trắng ngấm qua lớp men răng, loại bỏ mảng bám, vết ố vàng, mang đến hiệu quả trắng sáng cao, răng trắng bật lên 2- 3 tone màu. 

– Liệu trình chữa trị nhẹ nhàng, không ê buốt chân răng, không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

– Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ khoảng 30 – 60 phút nhưng hiệu quả kéo dài từ 3 – 5 năm. 

Thông qua bài viết trên, Phúc An Dental hy vọng đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc xoay quanh vấn đề tẩy trắng răng ố vàng. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin về chi phí, quy trình thực hiện, vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline 0966.009.689. Chúc bạn sớm có một hàm răng chắc khỏe và sáng bóng.