Blog

10 mẹo cạo vôi răng tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Sở hữu một hàm răng trắng, khỏe, không có vôi răng là mong ước của nhiều người. Vôi răng không chỉ khiến bạn mất tự ti trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh việc đến Phúc An Dental để cạo vôi răng, bạn có thể kết hợp thêm 10 mẹo lấy vôi răng tại nhà sau để giúp giảm bớt các mảng bám nguy hiểm.

Tìm hiểu thêm: Cạo vôi răng là gì? Quy trình và các lưu ý bạn cần biết

1. Sử dụng dầu dừa để cạo vôi răng

Dầu dừa là hoạt chất kháng viêm giúp ức chế vi khuẩn trong khoang miệng. Khi dầu dừa kết hợp với enzim nước bọt sẽ tạo thành một hợp chất có khả năng làm sạch răng miệng một cách hiệu quả. Bạn có thể súc miệng với dầu dừa từ 10 – 15 phút hoặc sử dụng một chiếc khăn mềm có thấm dầu dừa rồi chà nhẹ lên răng trong khoảng 3 phút. Với cách làm này, dầu dừa sẽ len lỏi, giúp làm sạch kẽ răng, khoang miệng cũng như tiêu diệt vi khuẩn hình thành mảng bám.

Sử dụng dầu dừa giúp cạo vôi răng tại nhà hiệu quả

2. Sử dụng dầu oliu để làm sạch vôi răng

Tương tự như dầu dừa, oliu cũng có công dụng tuyệt vời giúp bạn cạo vôi răng tại nhà, loại bỏ mảng bám và các vết ố vàng trên răng. Cách thực hiện tương tự như dầu dừa, tuy nhiên dầu oliu không thể giúp răng trắng sáng ngay lập tức mà đòi hỏi bạn cần thực hiện liên tục trong một thời gian dài. 

3. Cạo vôi răng bằng đường nâu

Đường nâu là một nguyên liệu đơn giản giúp chúng ta cạo vôi răng tại nhà. Những hạt đường nâu lớn, có độ bám dính cao nên dễ dàng bám lên vôi răng và từ từ đánh bật các mảng bám này. Ngoài ra sử dụng đường nâu còn là cách giúp răng trắng sáng hơn. Bạn hãy kết hợp đường nâu với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1, sau đó ngậm dung dịch này trong miệng khoảng 3 – 5 phút, rồi súc lại miệng bằng nước sạch.

4. Cách cạo vôi răng tại nhà bằng baking soda

Thành phần của baking soda có chứa nhóm -OH vì thế chúng sẽ phản ứng lại các mảng bám trên răng. Quá trình này khiến vôi răng mềm hơn, giúp dễ dàng cạo vôi răng một cách dễ dàng mà không mất quá nhiều công sức. Bên cạnh đó, baking soda giúp răng trắng sáng, cải thiện tình trạng răng xỉn màu, ố vàng. Cách thực hiện khá đơn giản, hãy trộn khoảng nửa thìa baking soda với nước ấm, rồi đánh hỗn hợp này lên răng nhẹ nhàng. Cuối cùng súc miệng thật sạch với nước ấm để mảng bám có thể trôi ra ngoài.

Baking soda giúp đánh bay cao răng

5. Sử dụng muối và chanh để cạo vôi răng

Đây là 2 nguyên liệu mà bất kì gia đình nào cũng có sẵn để cạo vôi răng tại nhà. Muối có tác dụng hạn chế hôi miệng, ngăn ngừa sâu răng, nước chanh có tính acid giúp loại bỏ vôi răng và làm răng sáng bóng. Bạn chỉ cần vắt cốt chanh sau đó thêm chút muối, khuấy đều. Ngậm hỗn hợp trong khoảng 2 – 3 phút rồi súc miệng bằng nước sạch. Vì chanh có tính acid mạnh nên bạn chỉ nên dùng cách này để cạo vôi răng tại nhà từ 2 – 3 lần/tuần. 

Tìm hiểu thêm: Cách ngăn ngừa cao răng

6. Cạo vôi răng dễ dàng nhờ vỏ cam, chanh

Các thành phần tự nhiên có trong vỏ cam chanh vô cùng có lợi cho sức khỏe răng miệng. Chúng giúp làm sạch các mảng bám trên răng đồng thời khiến răng trắng sáng tự nhiên hơn nhờ Vitamin C. Để thực hiện khá đơn giản, đầu tiên hãy phơi khô vỏ cam chanh, sau đó xay nhuyễn chúng ra rồi trộn với kem đánh răng, rồi tiến hành đánh răng như bình thường. Lúc này hỗn hợp sẽ phát huy công dụng, làm vôi răng tan dần ra. Từ đó, bạn dễ dàng cạo vôi răng tại nhà.

7. Súc miệng bằng dung dịch giấm loãng

Đây là cách thức được khá nhiều khách hàng lựa chọn vì nguyên liệu dễ kiếm và mang lại hiệu quả cao. Lấy 2 thìa giấm pha với nửa thìa muối và nửa bát nước ấm, sau đó sử dụng dung dịch này để súc miệng hằng ngày. Dấm được biết đến với khả năng sát khuẩn, loại bỏ các vi khuẩn một cách hiệu quả. Nếu muốn cạo vôi răng tại nhà, đây là cách thức bạn không nên bỏ qua.

8. Sử dụng vỏ chuối đánh bật vôi răng 

Vỏ chuối rất tốt để cạo vôi răng tại nhà

Vỏ chuối tưởng chừng như để bỏ đi nhưng lại có nhiều công dụng vô cùng nổi bật. Từ xa xưa, vỏ chuối được biết đến với việc giúp làm trắng sáng răng nhờ thành phần có chứa nhiều khoáng chất như kali, maggie, mangan, ..Không những vậy, nguyên liệu này còn có thể làm mềm và đánh bật các mảng bám hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng mặt trong của chuối chà thật kĩ vào các  vị trí có nhiều cao răng, cho đến khi mảng bám mềm và bong ra thì súc miệng lại với nước sạch. 

9. Lấy vôi răng tại nhà bằng trà đen

Ngoài những cách thức trên, trà đen cũng là nguyên liệu thường được sử dụng để cạo vôi răng tại nhà. Hiệu quả mang lại đó là nhờ thành phần fluor trong thức uống này. Chất này đóng vai trò quan trọng để ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám và vôi răng. Mỗi ngày hãy pha loãng trà đen và sử dụng chúng để súc miệng từ 3 – 5 phút. Đảm bảo chỉ cần thực hiện đều đặn, bạn sẽ loại bỏ được vôi răng một cách hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Các cách tẩy trắng răng an toàn

10. Lạc sống – phương pháp mới để cạo vôi răng

Lạc sống là phương pháp mới để cạo vôi răng tại nhà

Có thể nói đây là một cách mới lạ, ít người biết nhưng hiệu quả đem lại vô cùng ấn tượng. Trong thành phần của lạc chứa canxi và vitamin D còn rất tốt cho xương răng. Bạn hãy đem một vài hạt lạc sống phơi khô rồi nhai vụn trong miệng. Thay vì nuốt hãy sử dụng chúng làm nguyên liệu đánh răng. Sau đó tiến hành chải răng kỹ để loại bỏ hết mùi lạc sống. 

Những lưu ý khi thực hiện cạo vôi răng tại nhà

Mặc dù việc áp dụng các cách trên sẽ giúp cạo vôi răng ở nhà hiệu quả tuy nhiên nó chỉ có tác dụng trong trường hợp bạn có vôi răng nhẹ, bám ít, chưa gây ố vàng cho răng. Nếu quá lạm dụng hoặc thực hiện sai cách cũng khiến răng bị ê buốt, nhạy cảm hay bị mòn men răng. Các phương pháp này cũng không thể chạm đến mọi vị trí của răng và lấy hết vôi răng đang tồn tại. Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất bạn nên đến các phòng khám nha uy tín, chất lượng để lấy cao răng, tránh bị mất điểm với mọi người vì tình trạng răng ố vàng, xỉn màu.

Cơ sở vật chất hiện đại tại Phúc An Dental

Phúc An Dental là một trong những địa chỉ nha khoa hàng đầu tại khu vực miền Nam, với:

– Tay nghề bác sĩ cao, thủ thuật cạo vôi răng chuyên nghiệp.

– Kỹ thuật lành nghề, không làm ảnh hưởng đến mô mềm và nướu trong khoang miệng.

– Sử dụng sản phẩm đánh bóng được nhập khẩu từ Anh, Pháp, Mỹ, có nguồn gốc rõ ràng giúp răng bạn thêm chắc, khỏe, sáng bóng sau khi làm.
Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình cũng như sự tự tin của bạn. Chính vì vậy, hãy gọi ngay số hotline 0966.099.689, tham khảo ý kiến của các nha sĩ tại Phúc An Dental để có thể lựa chọn một phương pháp cạo vôi răng tại nhà hiệu quả và tránh được các tác hại không đáng có.